คู่มือการใช้งานระบบพัฒนาบุคลากร
1. เริ่มต้นใช้งาน
a. ใส่รหัสผู้ใช้
b. ใส่รหัสผ่าน
c. คลิกปุ่มเข้าสุ่ระบบ
หน้าหลักเมื่อเข้าสู่ระบบสำเร็จ
2. เลือกปีงบประมาณ
a. การเลือกปีงบประมาณ เป็นการกำหนดค่าตั้งต้นของการทำงานของโปรแกรมได้แก่
i.
งบประมาณที่พนักงานแต่ละคนได้รับ
ii.
รายจ่ายของพนักงาน
iii.
กราฟแสดงสถิติรายรับและรายจ่ายของแต่ละกลุ่ม
3. การเพิ่มปีงบประมาณ
a. ใช้สำหรับเพิ่มปีงบประมาณในปีต่อไป
b. คลิกปุ่ม เพิ่มปีงบประมาณ
4. การเพิ่มและแก้ไขกลุ่ม
a. สำหรับเพิ่มกลุ่มใหม่ หรือแก้ไขกลุ่มเก่า
5. การเพิ่มสมาชิกเข้าในกลุ่ม / การกำหนดเงินพัฒนาตนเอง
และการบันทึกค่าใช้จ่าย
a. ทำการเลือกกลุ่มวิชาที่ต้องการ
b. หน้าหลักการจัดการผู้ใช้
c. การเพิ่มผู้ใช้
i.
กำหนดชื่อ
และนามสกุล
ii.
รหัสผู้ใช้
สามารถใช้อีเมล์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้
หรือกำหนดรหัสผู้ใช้ได้เองโดยที่ไม่ต้องใช้อีเมล์
iii.
รหัสผ่าน
ถ้าจะใช้อีเมล์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ค่าของรหัสผ่านต้องมีค่าเป็น -1 เสมอ หรือ
กำหนดรหัสผ่านเองสำหรับการไม่ใช้อีเมล์
d. การกำหนด/แก้ไข งบพัฒนาสำหรับบุคลากร
i.
ใส่จำนวนเงิน
โดยที่ไม่ต้องมีเครื่องหมายคั่นระหว่างตัวเงิน
e. การบันทึกค่าใช้จ่าย/ การแก้ไขรายการ
i.
รายการ
ชื่อรายการค่าใช้จ่าย
ii.
วันที่เริ่มต้น คลิกรูปไอคอนสำหรับใส่ค่าวันที่
iii.
วันที่สิ้นสุด
คลิกรูปไอคอนสำหรับใส่ค่าวันที่
iv.
รายละเอียด ใส่รายละเอียดของรายการรายจ่าย
v.
จำนวนงิน
ใส่ตัวเลขโดยที่ไม่มีเครื่องหมายคั่น